ยินดีต้อนรับสู่ English Teacher ฮาฮาฮ่า ^-^

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

เรียนภาษาอังกฤษจากเพลง

ฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลง

มาฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงกันเถอะ ! การศึกษาภาษาอังกฤษไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในตำราเรียน ห้องเรียน แต่เราสามารถเรียนรู้ได้จากทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว มาฝึกภาษาอังกฤษจากสิ่งใกล้ตัวเรา นั่นคือ เพลงสากล (เพลงภาษาอังกฤษ) นั่นเอง 
กระบวนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั้น เป็นกระบวนการเรียนรู้แบบค่อยเป็นค่อยไป อย่าหักโหม เพราะการหักโหมก็เสมือนเป็นการที่เราทำร้ายตัวเอง ลองคิดดูว่า ขนาดภาษาไทยเราสามารถเขียนได้ อ่านออก ก็ต้องใช้เวลา เรียนกันตั้งแต่ ก ข ค กันเลยที่เดียว ดังนั้น การเรียนภาษาอังกฤษภายใต้สภาวะแวดล้อมรอบข้างที่ไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษ สนทนากับเราเลย เราก็ต้องยิ่งเพิ่มความพยายาม โดยหมั่นฝึกอย่างต่อเนื่อง ฝึกวันละนิดแต่ต้องสม่ำเสมอ ไม่ว่าเราจะฝึกด้วยตัวเอง หรือ ไปเรียนภาษาแบบเสียงเงิน แน่นอนว่า หากขาดซึ่งความตั้งใจที่แน่วแน่แล้วละก้อ อย่าไปเรียนให้มันเสียเงินเสียทองเลย เพราะมันจะไม่เกิดประโยชน์เท่าที่ลงทุนไป
แนวทางหนึ่งที่จะทำให้ทุกท่านอยู่กับภาษาอังกฤษได้ทุกวัน ทุกเวลา คือ ฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลง ผ่านหนัง ผ่านวิดีโอ หรือสื่อมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะการฟังเพลงจะช่วยคุณได้อย่างมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น